Trang chủ >> Tin tức >> Điểm cộng hút vốn đầu tư của Bất động sản Đồ Sơn

Điểm cộng hút vốn đầu tư của Bất động sản Đồ Sơn

nownhadat | 20/02/22 | 0 : 286

Với nhiều lợi thế đón đầu xu hướng dịch chuyển đầu tư của các “ông lớn” bất động sản, Đồ Sơn đang trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Cực hút mới của bất động sản thành phố Cảng

Ngày 12/1, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến chuyên đề “Cơ hội đầu tư thị trường bất động sản Đồ Sơn-Hải Phòng năm 2022” để nhận diện về những xu hướng của thị trường tiềm năng này. 

Ông Phạm Nguyễn Toan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam nhận định trong bối cảnh cả nước đang thích ứng linh hoạt để kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế, khi nhìn lại và đánh giá về các thị trường bất động sản tiềm năng thì Hải Phòng nổi lên là thị trường hấp dẫn.

Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung Ương và là 1 trong 3 tam giác phát triển của miền Bắc gồm: Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng. GDP Hải Phòng năm 2020 đạt: 5.863 USD/người gấp 1,6 lần GDP cả nước. Ngoài ra, tổng GDRP quý I/2021 ước đạt tăng 13% so với cùng kỳ, các nhóm ngành vẫn đạt mức tăng trưởng cao, ngành chủ đạo Công nghiệp xây dựng tăng 17.9%, nhóm dịch vụ 9.7%, các nhóm nông lâm thủy sản 1.27%. Có thể thấy rằng, trong thập niên vừa qua, Hải Phòng đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ dựa trên ba trụ cột: kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao và du lịch.

Không những vậy, thống kê của một số đơn vị nghiên cứu cũng cho thấy, mặc dù dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường nhưng bất động sản Hải Phòng cùng với Quảng Ninh và Bắc Giang lại là 3 thị trường ghi nhận sự tăng trưởng trong mức độ quan tâm của nhà đầu tư.

Đánh giá về tiềm năng này, Tiến sỹ Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận xét Hải Phòng là thị trường bất động sản đã bị nén khá lâu.

Đây là thành phố cảng biển có nhiều tiềm năng nhưng so với các tỉnh lân cận thì lại phát triển chậm hơn bởi những hạn chế về giao thông, những sông ngòi chia cắt, giao thông kết nối chính chỉ có tuyến Quốc lộ 5 thường xuyên tắc đường, khiến cho kết nối giao thông yếu, do đó kinh tế chưa được phát triển mạnh như kỳ vọng. Bởi vậy, suốt thời gian dài, thị trường bất động sản tại đây cũng tăng trưởng chưa nhiều, giá bất động sản cũng còn thấp, ông Đính phân tích.

Tuy nhiên, với những định hướng phát triển quy hoạch cho đến hiện tại, Hải Phòng đã khắc phục được nhiều hạn chế. Chẳng hạn như đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, Hải Phòng là nơi duy nhất có đủ 4 giao thông: Đường sắt, đường bộ, đường hàng không, đường thủy, giúp rút ngắn khoảng cách từ Hải Phòng đến các vùng trọng điểm lân cận: Trung tâm Hải Phòng – Cát Hải (5 phút); Đình Vũ – Hạ Long (30 phút); Hải Phòng – Hà Nội (1 giờ). 

vị trí Dragon Ocean Đồ Sơn

Hải Phòng còn sở hữu hệ thống đường thủy phát triển nhất miền Bắc với 49 cảng biển, là huyết mạch xuất khẩu của miền Bắc. Tất cả đã mang lại cho Hải Phòng sức thu hút các chủ đầu tư lớn trong ngành bất động sản. Trong đó, Đồ Sơn – một bán đảo nhỏ do dãy núi Rồng vươn dài ra biển 5 km với hàng chục mỏm đồi cao từ 25 đến 130 m, được xây dựng mục tiêu thực hiện xong các dự án quy hoạch biển, quy hoạch các khu du lịch sinh thái, quy hoạch chuyên ngành đến năm 2030; và đến năm 2045, trở thành đô thị du lịch biển, cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại đặc biệt.

Loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

Nhu cầu bất động sản cao cấp đang rất khan hiếm tại Đồ Sơn do tại đây chưa thực sự có các sản phẩm đẳng cấp, du lịch biển hạn chế so với các thành phố biển khác do đặc thù nước biển đục, chưa có nhiều dịch vụ khai thác. Khách hàng giới siêu giàu đang khao khát thể hiện đẳng cấp, khẳng định mình đối với các dòng sản phẩm bất động sản khác biệt và độc nhất. Tuy nhiên, nhận thấy được tiềm năng từ Đồ Sơn nói riêng và Hải Phòng nói chung, thị trường bất động sản Hải Phòng 5 năm gần đây nhận được sự đầu tư từ nhiều các ông lớn bất động sản như: VinGroup, Flamingo, Geleximco, Him Lam, Sun Group,… 

tổng quan Dragon Ocean Đồ Sơn

Tiến sỹ Vũ Đình Ánh đánh giá Đồ Sơn có vị trí khá đắc địa, trong thời bao cấp là một khu nghỉ mát gần như là duy nhất và nổi tiếng nhất ở miền Bắc và đây là giá trị lịch sử mà không phải vùng biển miền Bắc nào cũng có được. Dân cư ở Đồ Sơn có một bộ phận không nhỏ đã di cư ra nước ngoài, do đó, khi phát triển bất động sản ở Đồ Sơn không chỉ hướng đến dòng khách hàng ở các địa phương khác, hay khách quốc tế mà còn cả Việt kiều gốc Đồ Sơn, họ có thể quay về đây để đầu tư bất động sản“. Hiện nay, Đồ Sơn đang được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, bao gồm hạ tầng nội khu và cả hạ tầng liên kết với các địa phương khác. Đây chính là chìa khoá quyết định cho sự phát triển bất động sản Đồ Sơn theo hướng hiện đại, có sức cạnh tranh cao so với các địa phương khác trong nước, thậm chí là so với khu vực.

Tập đoàn Geleximco đã “chọn mặt gửi vàng” Đồ Sơn với dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô 480ha, tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng có tên Dragon Ocean. Dự án có vị trí tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn. Theo mô tả của chủ đầu tư, dự án có các tiện ích nổi bật bao gồm: Sân golf, trung tâm hội nghị, nhà ở nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, khu phố thương mại, bể bơi nước ngọt và nước mặn, công viên nước và các khu vui chơi giải trí. Các loại sản phẩm chia làm 11 phân khúc như shophouse, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, và hầu hết sẽ được sở hữu dưới hình thức 70 năm. Dự án được Geleximco bắt đầu triển khai thi công từ năm 2019 và dự kiến bàn giao trong năm 2023.

tổng quan Dragon Ocean Đồ Sơn

Chung quy lại, theo đánh giá của các chuyên gia, Hải Phòng nói chung và Đồ Sơn nói riêng trong thời gian gian tới sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ bởi các siêu dự án. Bởi vậy, nhà đầu tư cần phải nghiên cứu những dự án quan trọng, có đầy đủ tính pháp lý để có thể đầu tư một cách hiệu quả nhất tại khu vực này.